Mbappe ghi bàn, Real Madrid vô địch Siêu cúp châu u lần thứ 6

Tiền đạo tân binh Kylian Mbappe vừa có màn ra mắt hoàn hảo khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid trước Atalanta. Ngôi sao bóng đá người Pháp đã giúp “Kền kền trắng” vô địch Siêu cúp châu Âu 2024. Đây là danh hiệu thứ tư mà đội chủ sân Santiago Bernabéu giành được trong năm nay. Cùng Socolive nhìn lại diễn biến trận đấu giữa Real Madrid vs Atalanta để xem 2 CLB đã thể hiện ra sao nhé.

Trước khi bước vào trận đấu với Atalanta, Real Madrid cùng AC Milan và Barcelona là những đội bóng giàu thành tích bậc nhất tại UEFA Super Cup với cùng 5 lần lên ngôi vô địch. “Kền kền trắng” đã giành Siêu Cúp châu Âu lần lượt vào các năm 2002, 2014, 2016, 2017, 2022

Rạng sáng ngày 15/8, nhà vô địch Champions League Real Madrid chạm trán đương kim vô địch Europa League Atalanta tại Super Cup 2024. Đây là lần đầu tiên hai CLB đối đầu trong một trận đấu cấp châu lục như này.

Chạm trán với đại kình địch bị đánh giá thấp hơn là Atalanta, Real Madrid chơi chủ động để tìm kiếm bàn thắng khi tiền đạo tân binh Kylian Mbappe nhận được nhiều sự chú ý. Mặc dù gặp khó khăn trước lối chơi kỷ luật của bên kia đối thủ nhưng đội bóng Tây Ban Nha vẫn có những ngôi sao rực sáng đúng thời điểm.

Real Madrid chơi chủ động ở những phút đầu tiên của trận đấu
Real Madrid chơi chủ động ở những phút đầu tiên của trận đấu

Chiến lược gia Carlo Ancelotti đã tin tưởng giao vị trí tiền đạo cắm cho Kylian Mbappe trong sơ đồ 4-3-3 của Real Madrid. Lần đầu tiên khoác áo đội chủ sân Santiago Bernabéu, ngôi sao người Pháp đã sát cánh cùng tiền vệ Vinicius và tiền đạo Rodrygo trên hàng công, tạo nên một bộ ba tấn công đầy mạnh mẽ. 

Dù bị đánh giá yếu hơn so với Real Madrid nhưng thầy trò HLV Gian Piero Gasperini đã có một khởi đầu đầy tự tin, thi đấu tốt hơn trong suốt hiệp 1. Tuy nhiên, đội bóng Ý lại không thể tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm thật sự.

Trong khi đó, ‘Kền kền trắng” dù không chơi quá ấn tượng nhưng vẫn có những pha bóng đáng chú ý. Đặc biệt là cú dứt điểm đưa bóng trúng xà ngang của tiền đạo Rodrygo ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1.

Hiệp 1 khép lại, 2 đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Đoàn quân của HLV Gian Piero hoàn thành tốt nhiệm vụ phong tỏa hàng công được đánh giá tốt nhất thế giới của Real Madrid.

Real Madrid đăng quang Siêu cúp châu Âu 2024 
Real Madrid đăng quang Siêu cúp châu Âu 2024 

Như thường lệ, hiệp 2 mới là thời gian “Kền kền trắng” trở thành phiên bản tốt nhất. Thầy trò HLV Ancelotti hạ gục Atalanta bằng chính “đặc sản” của đội bóng Ý, đó chính là những tình huống pressing tầm cao.

Với hai tình huống tranh cướp bóng thành công ở phút 59 và 68, đội chủ sân Santiago Bernabéu chuyển trạng thái thần tốc. Điều đó giúp họ thu về 2 bàn thắng, đều sau những pha dứt điểm cận thành chuẩn xác, lần lượt của tiền vệ Federico Valverde và tiền đạo Kylian Mbappe. 

Hạ gục Atalanta với tỉ số 2 – 0 đúng như socolive đã soi kèo trong trận đấu này. Real Madrid đoạt danh hiệu Siêu cúp châu Âu, mở màn thuận lợi cho mùa giải 2024. 

Kylian Mbappe có danh hiệu đầu tiên không bao lâu sau khi cập bến đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vào mùa Hè vừa qua. Đây là danh hiệu quốc tế đầu tiên ở cấp CLB mà ngôi sao người Pháp giành được trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình. Với những gì đã thể hiện, tiền đạo tân binh Kylian Mbappe được kỳ vọng sẽ tiếp tục rực sáng trong những tháng ngày đầu quân cho Real Madrid để giúp đội bóng gặt hái những thành công mới trong tương lai.

Mbappe đá trận đầu tiên đã ghi bàn cho Real Madrid
Mbappe đá trận đầu tiên đã ghi bàn cho Real Madrid

Chiến thắng này cũng giúp Real Madrid vượt mặt CLB Barcelona và AC Milan để trở thành đội bóng giành nhiều danh hiệu Super Cup nhất lịch sử. Cụ thể là 6 lần vô địch. Màn trình diễn tại sân Warsaw Hà Lan sẽ giúp đoàn quân của HLV Ancelotti tiếp tục là ứng viên vô địch ở mọi đấu trường, họ sẽ tham dự trong mùa giải 2024/25. 

Đội hình ra sân của Real Madrid vs Atalanta:

  • Real Madrid (4-3-3): Thibaut Courtois (1), Dani Carvajal (2), Éder Militão (3), Antonio Rüdiger (22), Ferland Mendy (23), Federico Valverde (8), Aurélien Tchouaméni (14), Jude Bellingham (5), Rodrygo (11), Kylian Mbappé (9), Vinicius Junior (7)
  • Atalanta (3-4-1-2): Juan Musso (1), Berat Djimsiti (19), Isak Hien (4), Sead Kolašinac (23), Davide Zappacosta (77), Matteo Ruggeri (22), Éderson (13), Marten De Roon (15), Mario Pašalić (8), Charles De Ketelaere (17), Ademola Lookman (11)

Như vậy, với chiến thắng lần này đã mang về danh hiệu thứ tư cho Real Madrid trong năm 2024, bao gồm Siêu cúp Tây Ban Nha, La Liga, Champions League và Siêu cúp châu Âu. Ngoài ra, đây còn là một màn ra mắt quá thành công với cá nhân Kylian Mbappe, khi vừa xuất hiện đã có danh hiệu cùng “Kền kền trắng”.

blv người thỏ

BLV Người Thỏ

BLV Người Thỏ là biên tập viên tại website 7m vin, với kinh nghiệm 5 năm làm BLV tại Xoilac TV hay Tiengruoi, BLV Người Thỏ sẽ đem đến cho người hâm mộ bóng đá những thông tin giá trị và hữu ích nhất.

BLV Người Thỏ tên thật là Hoàng Thanh Tùng, sinh năm 1993 tại Nam Định. Anh hiện đang là bình luận viên bóng đá tại 90phut TV và quản lý, kiêm tác giả, chịu trách nhiệm nội dung trên trang web 7mvin.com.

  • Quê Quán: Số nhà 12 liền kề 31, Khu đô thị Đại học Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0918634975
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Tài trợ bởi 88VN
Tài trợ bởi SHBET